Đặt phòng trực tuyến - Khách sạn Ngôi sao Liên Đô
Tư vấn trực tuyến
Hỗ trợ trực tuyến: Hotline: 0818 363 969
Ngày đến Ngày đi Số lượng phòng Người lớn Trẻ em
Lâm Đồng: Nhà thờ Ka Đơn đoạt giải Kiến trúc Thánh quốc tế năm 2016
Thứ bảy, 09/07/2016, 16:17 GMT+7 Lượt xem: 847

Lâm Đồng: Nhà thờ Ka Đơn đoạt giải Kiến trúc Thánh quốc tế năm 2016

Nhà thờ Ka Đơn ở thôn Krăng Go 2, xã Ka Đơn, huyện Đơn Dương (Lâm Đồng) đã đoạt giải nhì cuộc thi Kiến trúc Thánh quốc tế lần thứ 6 (năm 2016) do Quỹ Frate Sole tổ chức. Trước đó, năm 2011, bản thiết kế nhà thờ đã được vinh danh giải thưởng Kiến trúc Thánh châu Âu.

 

 

 

 

 

[​IMG]
Nhà thờ Ka Đơn đẹp huyền ảo về đêm


Nhà thờ Ka Đơn được thiết kế và xây dựng bởi các kiến trúc sư Việt Nam Vũ Thu Hương, Nguyễn Tuấn Dũng cùng nhiều kỹ sư Việt Nam, lấy ý tưởng từ chính Linh mục Giuse Nguyễn Đức Ngọc, Quản xứ giáo xứ Ka Đơn.

Nằm trên cao nguyên có khí hậu mát mẻ, phong cảnh miền núi xinh đẹp, Nhà thờ Ka Đơn cũng đi theo phong cách sinh thái như thể hòa nhịp thở với không gian trong trẻo nơi đây. Công trình sử dụng những nguyên liệu đơn giản như kiếng, gỗ và sắt, tạo nên mối giao thoa giữa không gian bên trong và bên ngoài, tăng cường mối liên kết với thiên nhiên.
 

[​IMG]
Nhà thờ Ka Đơn ẩn hiện dưới tán lá thông


Khác với những nhà thờ thường được xây dựng lớn, hoành tráng, huyền bí thì công trình nhà thờ Ka Đơn được xây dựng thấp dưới những tán thông, sử dụng mái ngói đỏ, gỗ thông và thiết kế đậm nét văn hóa của người Churu bản địa, mộc mạc, đơn giản, ít màu sắc, ít trang trí nhưng lại bật lên sự duyên dáng của tính khiêm nhường, hài hòa với thiên nhiên.


[​IMG]

[​IMG]

[​IMG]

[​IMG]
Nguồn sáng trong nhà thờ không lấy từ ngọn đèn nhân tạo, mà dùng ánh sáng tự nhiên thông qua khung cửa sổ kính. Giảng đạo xong, ánh sáng của đất trời chiếu rọi con chiên, lan tỏa như đá quý, mở ra con đường chân chính cho con người.


Nhà thờ cũng sử dụng tường kính bao quanh - thiết kế rất khác biệt so với những nhà thờ thông thường, giúp từ bên trong nhà thờ vẫn có thể nhìn thấy con chiên hành lễ ở sân và ngược lại, từ ngoài sân vẫn nhìn thấy bên trong chánh điện để hành lễ.

Hệ thống tường bao và trần nhà là hệ thống thanh gỗ thông xếp song song nhau nên vẫn tạo được không gian linh thiêng, thoáng rộng nhưng gần gũi. Mái nhà lợp như những cánh tay của người mẹ chở che, sẵn sàng bảo vệ những đứa con yêu dấu. Đây chính là những tiết tấu, nhịp điệu của phần “rèm” nan gỗ. Tường quanh chánh điện là kính trong suốt chèn giữa những thanh gỗ thông. Nền nhà chánh điện nhà thờ cũng không làm bậc cấp và được lót bằng đá, thể hiện sự quảng đại, bao dung và trường tồn của đức tin…
 

[​IMG]
Ảnh: FB Giáo Xứ Ka Đơn
 

Theo Internet


Người viết : admin

Giới hạn tin theo ngày :   từ     đến    

Banner Like Facebook