Đặt phòng trực tuyến - Khách sạn Ngôi sao Liên Đô
Tư vấn trực tuyến
Hỗ trợ trực tuyến: Hotline: 0818 363 969
Ngày đến Ngày đi Số lượng phòng Người lớn Trẻ em
Đà Lạt lần đầu tổ chức “Lễ hội Hoa anh đào” vào tháng 1/2017
Thứ hai, 05/12/2016, 00:35 GMT+7 Lượt xem: 494

Đà Lạt lần đầu tổ chức “Lễ hội Hoa anh đào” vào tháng 1/2017

 

Ông Nguyễn Xuân Hùng – Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Lâm Đồng cho biết: Lễ hội Hoa anh đào lần đầu tiên được tổ chức sẽ diễn ra vào tháng 1/2017, tại TP Đà Lạt.

Ông Nguyễn Xuân Hùng – Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Lâm Đồng cho biết: Lễ hội Hoa anh đào lần đầu tiên được tổ chức sẽ diễn ra vào tháng 1/2017, tại TP Đà Lạt.

 

 

 

nhung-dia-diem-ngam-hoa-mai-anh-dao-dep-nhat-da-lat

Con đường hoa Mai Anh Đào nổi tiếng tại dốc Đa Quý – Trại Mát. Ảnh: Việt Anh

Lễ hội hoa anh đào lần đầu tiên sẽ được Ban Quản lý Khu Du lịch hồ Tuyền Lâm Đà Lạt phối hợp với Trung tâm Xúc tiến đầu tư, Thương mại và Du lịch Lâm Đồng tổ chức sẽ có nhiều hoạt động hấp dẫn như:

  • Lễ hội Ánh sáng;
  • Lễ hội Đường phố tại Đường hầm điêu khắc;
  • Lễ hội Ẩm thực hoa trong khuôn viên TerraCotta;
  • Giải Golf Mai anh đào – Sacom;
  • Thi nhiếp ảnh về hoa mai anh đào…

Mai anh đào được xem là loài hoa đặc trưng của Đà Lạt mỗi dịp đầu xuân với những con đường hoa được trồng đều và nở rộ như: Trần Hưng Đạo, quanh hồ Xuân Hương, Khu Du lịch hồ Tuyền Lâm… và rất nhiều nơi trong thành phố, thu hút du khách trong và ngoài nước.

Riêng tại Khu du lịch hồ Tuyền Lâm, mai anh đào được trồng dọc theo các tuyến đường ven hồ, số lượng cũng đã lên tới cả nghìn cây, cho ra hoa được vài năm qua.

Được biết, các đơn vị tổ chức đang xúc tiến các nội dung để lễ hội trở thành một trong những chương trình hấp dẫn điểm đến cho du khách dịp đầu năm 2017.

du-lich-tet-2015-o-da-lat-ngam-hoa-mai-anh-dao-ruc-ro

77-1277-1455596033

images603001_van_hoa_nghe_thuatmai_anh_dao___s_c_hoa_m_a_xu_n

1457076467-4752-6-140955

Trước đây, mai anh đào chỉ có tại Đà Lạt, nhưng nay đã được trồng thêm nhiều nơi. Tên gọi có thể được hiểu theo cách “thấy mặt đặt tên”: thân giống cây hoa đào, màu hoa phớt hồng giống đào, nhưng hoa có 5 cánh và nhụy nhìn giống hoa mai nên có tên là mai anh đào.

Cũng có người nói mai anh đào do người Pháp đưa giống sang Việt Nam, do thời cuộc nên bị lãng quên. Sau đó được người Việt lại phát hiện, nhân giống và trồng rộng rãi khắp Đà Lạt.

Còn theo nghiên cứu của ông Nguyễn Thái Hai, một Việt kiều người gốc ở Đà Lạt, cha của ông là ông Nguyễn Thái Hiến lúc sinh thời được chính quyền cũ giao việc chăm sóc cây cảnh ở các khuôn viên và các khu biệt thự.

Trong một lần đi thực địa, ông phát hiện ở ấp Tân Lạc có một loài hoa vừa giống đào vừa giống mai rất đẹp nên đã xin được trồng dọc các con phố ở khu trung tâm TP Đà Lạt bây giờ. Đó là cây hoa mai anh đào.

Cây mai anh đào sau này được ươm thành công bằng bằng hạt, được trồng tập trung trên nhiều tuyến đường. Đặc biệt, TP Đà Lạt còn có một con đường mang tên loài hoa mai anh đào.

 


Theo Internet


Người viết : dothao1191

Giới hạn tin theo ngày :   từ     đến    

Banner Like Facebook